Tài khoản

Đăng nhập bằng Facebook

Đăng nhập bằng Google

VI

ĂN CHAY VÀ LUYỆN TẬP THỂ HÌNH – KẾT QUẢ BẤT NGỜ VÌ ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH

Nhà hàng chay Mộc Nhiên ĂN CHAY VÀ LUYỆN TẬP THỂ HÌNH – KẾT QUẢ BẤT NGỜ VÌ ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH

ĂN CHAY VÀ LUYỆN TẬP THỂ HÌNH – KẾT QUẢ BẤT NGỜ VÌ ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH

23-11-2020

Hiện nay ăn chay đang trở thành một xu hướng của tất cả mọi người, không chỉ còn gói gọn ở tâm linh, bảo vệ môi trường hay tiết kiệm chi phí. Con người trong xã hội hiện tại đang quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và những lợi ích từ việc ăn chay mang lại. Ăn chay được hiểu đơn thuần là việc sử dụng nguồn thức ăn hoàn toàn từ thực vật. Điều này làm giảm đi áp lực cho hệ tiêu hóa, cân bằng nội tiết tố và quá trình đào thải chất độc hiệu quả hơn.

an-chay-dung-cach-de-tap-luyen

Đặc biệt đối với các vận động viên thể thao, luyện tập thể hình như yoga, gym, boxing,...  thì chế độ ăn uống được chú trọng hơn để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện. Vì vậy, luyện tập nhưng vẫn ăn chay thì ăn chay như thế nào để đạt hiệu quả! Nếu là một người ăn mặn thì chất lượng món ăn phải đáp ứng và cân bằng protein như: thịt, cá, trứng, sữa. Nhưng chúng ta biết rằng protein bao gồm 22 loại amino acid, trong đó có 8 loại amino acid là cần thiết mà con người cần bổ sung hàng ngày.

>>> Món Chay Từ Cà Tím Ngon, Bổ Dưỡng Cho Cơ Thể

Các nguồn đạm trong thực vật vô cùng phong phú có trong nhiều loại đậu, hạt, nấm và rong biển,… Điều đó có nghĩa chúng ta có thể thay thế nguồn đạm động vật hoàn toàn bằng đạm thực vật cho việc ăn chay một cách đầy đủ trong quá trình luyện tập của mình.

Các nguồn đạm trong thực vật giúp quá trình luyện tập đạt hiệu quả cao hơn, kiểm soát được vòng eo, các lượng mỡ thừa tích tụ và cân bằng sắc tố da giúp da khỏe mạnh và hồng hào hơn.

an-chay

Ăn chay trong quá trình luyện tập cần lưu ý các điều sau để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Khi mới bắt đầu luyện tập cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng: Nhanh đói, chóng mặt và kiệt sức vì chế độ dinh dưỡng chưa đáp ứng đủ. Cần nên ăn đầy đủ và nhiều lần các buổi trong ngày, nên ăn nhẹ trước 1h khi bắt đầu buổi tập
  • Trong quá trình tăng cơ của người ăn chay sẽ diễn ra lâu và khó khăn hơn người bình thường. Như chúng ta đã được biết, cơ hình thành từ quá trình luyện tập thường xuyên và liên tục kèm theo lượng mỡ trong cơ thể nhiều hay ít và bổ sung đạm như thế nào. Nếu trung bình người bình thường cần bổ sung 1,7 - 2,2 gram protein / trọng lượng cơ thể mỗi ngày thì đối với người ăn chay sẽ tăng gấp đôi lượng rau củ kèm theo tinh bột từ cơm trắng. 

an-chay-trong-qua-trinh-tap-luyen

  • Ăn nhiều buổi trong một ngày, số lượng buổi ăn có thể tăng lên 1,5 hoặc gấp đôi
  • Luyện tập trong thời gian ngắn nhưng với cường độ cao cho mỗi buổi tập. Vì khi tập với thời gian dài thì lượng protein cần cung cấp sẽ cao, người ăn chay sẽ dễ có nguy cơ mất cơ nhiều.
  • Bổ sung nhiều hạt mỗi ngày, hạt cung cấp chất béo tốt và năng lượng trong cơ thể, mọi người có thể biến tấu bữa ăn của mình với các loại khác nhau để tăng thêm khẩu vị

Ăn chay khi luyện tập sẽ đạt hiệu quả cao nếu mọi người biết cân bằng và bổ sung chế độ ăn uống phù hợp. Tuy nhiên quá trình luyện tập của người ăn chay sẽ diễn ra lâu hơn so với người bình thường nhưng kết quả sẽ hiệu quả cao hơn.

>>> Ăn Chay Tại Mộc Nhiên - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo

Với tầm nhìn và sứ mệnh mang lại một bữa ăn chay đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi đối tượng… Nhà hàng chay Mộc Nhiên luôn chăm chút cho từng món ăn của mình để mang lại cho thực khách ăn chay những bữa ăn đậm đà hương vị an lành và đủ chất. Từ vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩu vị, dưỡng chất và đặc biệt mỗi món ăn luôn phải đảm bảo 5 màu sắc của rau củ cùng với nấm các loại. Hiện tại nhà hàng Mộc Nhiên còn đang “đánh mạnh” vào các loại rau củ và nấm từ nông trại sạch đến với bàn ăn. Ngoài món ăn nhà hàng còn nghiên cứu và chế biến thêm các thức uống dinh dưỡng từ sữa hạt như: Sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt điều, sữa hạt sen bí đỏ và các loại nước detox dưỡng dáng, đẹp da. Bên cạnh đó, không những nhà hàng tăng cường chất đạm từ đậu hủ cho món ăn trong thực đơn mà còn nghiên cứu thêm món tráng miệng bằng đậu hủ tươi thanh đạm, an lành thích hợp cho mọi lứa tuổi khi đến với nhà hàng. Và hơn thế nữa, khi bước chân vào nhà hàng chay Mộc Nhiên, quý khách hàng sẽ có những sự trải nghiệm tuyệt vời từ chất lượng phục vụ luôn tươi cười đón khách trong một không gian nhà hàng thật mát mẻ ở thời điểm ban ngày và ấm áp sang trọng dưới ánh đèn trong khung cảnh về đêm. Tuy vậy nhưng mọi thứ đều thanh tịnh trước cảnh quang nhộn nhịp của bờ kè kênh Nhiêu Lộc mà ngày nay đã được cải tiến sạch đẹp rất nhiều. Chắc chắn quý khách sẽ tìm được cho mình một góc ngồi an lạc, thanh tịnh giữa không gian ấm áp tại nhà hàng chay Mộc Nhiên.

an-chay-trong-qua-trinh-tap-luyen

Vậy đó, một buổi chiều nào sau một buổi tập về, khi đã sử dụng tiêu hao năng lượng cho bài tập của mình thì hãy bù lại một bữa ăn thật đầy đủ chất dinh dưỡng, chất đạm mà nhà hàng chay Mộc Nhiên luôn tìm tòi, nghiên cứu để có những món ăn chay đủ chất, tốt nhất cho sức khỏe mang đến với tất cả thực khách của mình. Chắc chắn, kết quả luyện tập của mình sẽ như quý khách mong đợi dù đó là bữa ăn chay thanh đạm.

“Ăn chay không chỉ ngon mà còn đủ chất” – đó là tiêu chí, là sứ mệnh mà Mộc Nhiên luôn đặt lên hàng đầu để mang lại cho thực khách một sự an tâm khi bước chân đến với nhà hàng chay Mộc Nhiên.

 >>> Có thể bạn quan tâm:  Nhà hàng chay Mộc Nhiên -  Nhà Hàng Chay Ngon, Chất Lượng Tại Tphcm

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 810 Trường Sa, P.14, Q.3, TP.HCM

Hotline: 028-6683-9373

Email: amthucchaymocnhien@gmail.com

Thời gian hoạt động: T2 - CN từ 7:00 - 22:00

Bình luận