Tài khoản

Đăng nhập bằng Facebook

Đăng nhập bằng Google

VI

Lên Thực Đơn Món Chay - Cho Bạn Nguồn Sức Khỏe Xanh Mỗi Ngày

Nhà hàng chay Mộc Nhiên Lên Thực Đơn Món Chay - Cho Bạn Nguồn Sức Khỏe Xanh Mỗi Ngày

Lên Thực Đơn Món Chay - Cho Bạn Nguồn Sức Khỏe Xanh Mỗi Ngày

08-07-2021

Đã từ lâu, ăn chay được biết đến như một phương pháp không chỉ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, giảm bệnh tật cũng như điều trị hiệu quả vài căn bệnh, ngay cả bệnh ung thư. Hãy cùng tham khảo bài bài viết dưới đây của Mộc Nhiên, điểm qua thực đơn món chay mỗi ngày cho sức khỏe toàn diện nhé! Đây đều là những món chay đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị, đảm bảo tiêu chí ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng.  

>>> Xem thêm: 5 Nhà Hàng Chay Quân 10 Nổi Tiếng Tại TPHCM

Điểm qua thực đơn món chay hấp dẫn dễ làm

Canh rong biển nấu hạt sen

Nổi tiếng là một món ăn chay rất bổ dưỡng và thanh mát, canh rong biển hạt sen lại rất dễ chế biến sẽ góp mặt vào thực đơn món chay cho gia đình bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 10g rong biển

  • 100g hạt sen

  • 100g nấm rơm

  • Gia vị đi kèm: Gừng, muối, tiêu, bột ngọt

Cách thực hiện:

Rong biển ngâm với nước khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi. Gừng cạo vỏ, sau đó rửa sạch và đập dập. 

Đun sôi nửa lít nước trên bếp, cho hạt sen và gừng vào nấu khoảng 5 phút, sau đó cho nấm rơm vào, bỏ rong biển vào sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn. 

Lưu ý loại canh này nên ăn liền, vì để lâu rong biển sẽ bị nát, mất đi hương vị hấp dẫn. 

thực đơn món chay

Canh chua chay

Canh chua là một món ăn dân dã rất quen thuộc với người Việt và cũng là món ăn quen thuộc trong các thực đơn món chay. Vị chua chua sẽ kích thích vị giác giúp bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng. 

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Cà chua, me chua, đậu hũ non, dứa, đậu bắp, giá, nấm rơm, hành lá, rau mùi, gia vị.
  • Cách thực hiện:

Đậu hũ non rửa sạch, trụng qua nước sôi sau đó cắt cục vừa ăn. Cà chua rửa sạch, thái theo chiều dọc thành 6 - 8 miếng vừa ăn Đậu bắp rửa sạch cắt vát. Dứa rửa sạch, thát lát mỏng. Nấm rơm rửa sạch, thái nhỏ. Hành lá, rau thơm nhặt rửa sạch, thái nhuyễn.

Nấu một nồi nước sôi, cho me vào khuấy đều, đến khi me mềm thì dùng vợt vớt ra, cho tiếp đậu hũ, nấm rơm, đậu bắp, giá, cà chua vào. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tiếp đến bỏ hành lá và rau thơm vào, thêm tí ớt để tăng hương vị. Vậy là bạn đã có một ngồi canh chua chay đãi cả nhà rồi. 

thực đơn món chay

Canh bí đỏ đậu phộng

Một món ăn chay mà Mộc Miên muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là canh bí đỏ nấu cùng đậu phộng. Bí đỏ là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho não bộ, kết hợp cùng đậu phộng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim. 

Món ăn cũng thực hiện rất đơn giản với nguyên liệu: Bí đỏ, đậu phộng và hành ngò, gia vị. Ăn canh bí đỏ và đậu phộng thường xuyên sẽ cải thiện và tăng cường trí nhớ, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Hãy bổ sung thêm món ăn đầy chất dinh dưỡng này vào menu món chay nhà bạn ngay nhé.

thực đơn món chay ngon

Đậu hũ kho sả ớt

Nhắc đến món chay thì không thể thiếu món đậu hũ trong thực đơn. Đậu hũ có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, hôm nay Mộc Miên sẽ giới thiệu đến bạn món đậu hũ kho sả ớt độc đáo nhé! 

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Đậu hũ non, xả, ớt, gia vị.
  • Cách chế biến: 

Rửa sạch đậu hũ, cắt miếng nhỏ vừa ăn, sau đó đem chiên ngập dầu trên chảo nóng. Sả rửa sạch, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt băm nhuyễn. Phi thơm sả ớt sau đó cho đậu hũ đã chiên vào đảo đều, nêm nếm gia vị (xì dầu, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt), kho đến khi chín đều là được. 

Thành quả của bạn sẽ là một dĩa đậu khuôn kho sả ớt cay nồng, miếng đậu chiên vàng kho thấm gia vị mang đến một hương vị đặc biệt cuốn hút. Màu sắc vàng đậm, xen lẫn xanh đỏ của xả ớt khiến món ăn hấp dẫn và kích thích vị giác hơn. 

thực đơn món chay ngon

>>> Xem thêm: Ăn Chay Mang Lại Lợi Ích Gì? Gợi ý Các Món Chay Ngon

Nấm rơm kho tộ

Một món ăn không thể thiếu trong thực đơn món chay ngon đó là nấm rơm kho tộ.

Cách làm cực kì đơn giản:

Nấm rơm gọt sạch lớp bẩn bên ngoài, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 đến 7 phút rồi vớt ra rửa sạch để ráo nước. Ướp nấm rơm với đường, bột ngọt, xì dầu, dầu mè.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu mè vào đun nóng rồi thả nấm vào, để lửa nhỏ liu riu cho nấm thấm đều gia vị. Khi đã chín nấm sẽ tỏa ra mùi hương hấp dẫn, bạn rắc thêm tí tiêu và vài lá rau răm để món ăn thêm tròn vị.

thực đơn món chay

Súp đậu đỏ

Một món kế tiếp trong thực đơn các món chay hôm nay đó chính là súp đậu đỏ. Không chỉ thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng mà món ăn chay này còn giúp bạn giảm cân hiệu quả, giữ dáng người thon gọn. 

Trong đậu đỏ có các chất có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân, bảo vệ đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ăn súp đậu đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, cơ thể khỏe mạnh, cân đối. 

thực đơn món chay dễ làm

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn 5 Món Chay Ngon, Đơn Giản Và Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Trên đây là danh sách thực đơn món chay dễ làm mà Nhà hàng Mộc Miên chia sẻ cùng bạn. Mộc miên sẽ thường xuyên gửi đến bạn những thực đơn món chay ngon, dễ làm tại nhà để bạn tham khảo và tự mình chế biến các món ăn chay chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Bình luận