Giảm Cân Với Thực Đơn Eat Clean Chay Thơm Ngon Trong 7 Ngày

Eat Clean là chế độ ăn được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi nó không chỉ cải thiện sức khỏe vật lý mà còn cả về sức khỏe tinh thần. Nếu bạn chưa biết ăn gì thì hãy cùng tham khảo qua thực đơn Eat Clean chay của nhà hàng chay Mộc Nhiên nhé.

Những lợi ích khi Eat Clean chay

  • Giảm cân, duy trì cân nặng hiệu quả: Các thực phẩm trong Eat Clean là các thực phẩm chất lượng và có lượng calo thấp. Đây cũng là chế độ ăn chế biến món ăn theo cách thức đơn giản nhất như luộc, hấp, nấu canh,… Vì vậy duy trì chế độ này có thể giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng hiệu quả.
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa: Chế độ ăn này thường có nhiều rau củ và thực phẩm chứa chất xơ nên có thể cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón.
  • Phòng ngừa một số bệnh lý: Eat Clean chay có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến chế độ ăn. Chẳng hạn như tiểu đường, tim mạch và một số bệnh ung thư.
  • Tốt cho sức khỏe tinh thần: Thực đơn chay giàu chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có thể ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần. Các dạng thức ăn trong chế độ ăn Eat Clean giúp kích thích sản xuất hormone hạnh phúc như serotonin và dopamine. Những hormone này có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và lo âu.
  • Cải thiện làn da: Chế độ ăn này thường chứa nhiều loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Các chất chống ô nhiễm tự nhiên từ thực phẩm như trái cây và rau củ có thể cải thiện sức khỏe da, giúp làn da sáng mịn.

Xem thêm: Eat Clean Là Gì? Đối Tượng Nên Ăn, Lợi Ích, Sai Lầm Khi Ăn

thực đơn eat clean chay

Những lưu ý khi Eat Clean chay

Để Eat Clean chay hiệu quả, bạn cần quan tâm đến các lưu ý sau đây:

  • Ưu tiên các thực phẩm nguyên hạt, thực phẩm hữu cơ: Các thực phẩm này bao gồm rau củ, quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và thực phẩm không chứa chất béo.
  • Kiểm soát lượng calo, chất béo nạp vào cơ thể: Dù đang Eat Clean chay thì bạn vẫn cần phải kiểm soát lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể. Những nguồn chất béo lành mạnh mà bạn có thể an tâm sử dụng là dầu ô liu, dầu hạt giống hướng dương, dầu đậu nành,… Số lượng calo cần thiết trong một ngày khi thực hiện chế độ “Eat Clean” chay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, trọng lượng, chiều cao, độ hoạt động hàng ngày, và mục tiêu cụ thể như duy trì cân nặng, giảm cân, hoặc tăng cân. Mỗi người trưởng thành sẽ cần khoảng 1.200 – 1.800 calo mỗi ngày. Rau củ chiếm khoảng 50-60% calo, chất béo chiếm 20-30% calo, protein chiếm 15-25% calo, ngũ cốc, carbohydrate chiếm 10-20% calo.

thực đơn eat clean chay

  • Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn: Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn vì trong các loại đồ ăn này có chất bảo quản, hương liệu. Những chất này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu tiêu thụ nhiều trong thời gian dài. So với thực phẩm tươi và nguyên hạt, đồ ăn sẵn thường ít chất dinh dưỡng hơn do quá trình chế biến và chế biến thực phẩm. Một số đồ ăn sẵn chứa chất béo bão hòa và trans fat, làm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.
  • Chọn nguồn protein lành mạnh: Việc ăn chay làm bạn bị hạn chế nguồn protein. Bạn có thể bổ sung protein bằng đậu nành, đậu hũ, quinoa và các thực phẩm chay khác để duy trì cơ bắp và sức khỏe toàn diện.
  • Uống đủ nước: Duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể là điều rất quan trọng. Uống đủ nước còn giúp giải độc tố, duy trì độ ẩm cho da và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Duy trì chỉ số đường huyết: Lượng carbohydrate bạn tiêu thụ ảnh hưởng rất nhiều đến mức đường huyết. Bạn có thể bổ sung carbohydrate từ rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây.

Bài viết liên quan: Gợi Ý 6 Thực Đơn Mâm Cúng Chay Đơn Giản, Dễ Làm Tại Nhà

Gợi ý thực đơn Eat Clean chay trong một tuần

Ngày 1:

Bữa sáng: Cháo yến mạch

Bữa trưa: Salad trái cây, chả giò bắp

Bữa tối: Miến măng

thực đơn eat clean chay

Ngày 2:

Bữa sáng: Smoothie trái cây

Bữa trưa: Nấm mối sốt bơ tỏi (nấm mối xào với bơ tỏi, hạt tiêu và dầu ô liu)

Bữa tối: Nấm chân dài hấp Thái (nấm chân dài hấp với gia vị Thái, ớt và nước mắm pha chay)

thực đơn eat clean chay

Ngày 3:

Bữa sáng: Chuối hấp hạt chia và mật ong

Bữa trưa: Măng tây xào tỏi (măng tây xào với tỏi, gừng và dầu hạt hướng dương), nấm kim châm chiên giòn

Bữa tối: Miến xào thập cẩm (miến xào với rau củ, nấm,…)

thực đơn eat clean chay

Ngày 4:

Bữa sáng: Bắp luộc

Bữa trưa: Bánh canh nấm

Bữa tối: Rau củ luộc chấm chao, cơm gạo lứt hoặc cơm trắng

thực đơn eat clean chay

Ngày 5:

Bữa sáng: Bánh mì nguyên hạt với bơ và hoa quả tươi

Bữa trưa: Canh tần ô, cơm trắng, chân nấm kho gừng

Bữa tối: Canh chua chay, nấm kho chay, cơm hoặc bún gạo lứt.

thực đơn eat clean chay

Ngày 6:

Bữa sáng: Pudding hạt chia với trái cây tươi

Bữa trưa: Salad rong nho, đậu hũ chiên xù

Bữa tối: Bún nước tương

thực đơn eat clean chay

Ngày 7:

Bữa sáng: Khoai lang hấp

Bữa trưa: Lá lốt ngũ vị ăn kèm bánh hỏi

Bữa tối: Cơm gạo lứt, đậu hũ xào rau củ

thực đơn eat clean chay

Trên đây là gợi ý các món chay ngon bạn có thể thêm vào thực đơn Eat Clean chay cho mình để bữa ăn thêm phần phong phú từ nhà hàng chay Mộc Nhiên. Eat Clean một cách khoa học, đúng cách có thể giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn, tươi trẻ. Chúc các bạn thành công.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
messenger-icon
Gọi ngay
Liên hệ trên Zalo
Scroll to Top
Scroll to Top